Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

10 điều cần nắm rõ trước khi kinh doanh quán bar

My My     tháng 7 10, 2019    

10 điều cần nắm rõ trước khi kinh doanh quán bar

Quán Bar đang trở thành xu hướng địa điểm tụ tập, vui chơi của giới trẻ. Kinh doanh quán bar là lựa chọn thách thức cho nhiều nhà đầu tư. Kinh doanh quán bar có dễ không? Đó là một bài toán kinh doanh khiến nhiều người trăn trở, lo âu. Làm thế nào để kinh doanh quán bar thành công và thu lại được lợi nhuận cao? 10 điều cần nắm rõ trước khi kinh doanh quán bar sẽ giúp nhà đầu tư định hướng rõ hơn về kế hoạch kinh doanh sắp tới.


1. Giá tiền mặt bằng so với diện tích:

Ở VN, thật sự tiền thuê mặt bằng so với thu nhập trung bình của người VN phải nói là chênh lệch khá lớn và thậm chí còn cao hơn 1 số nơi trên thế giới. Cho nên việc thuê mặt bằng được giá rẻ và diện tích lớn sẽ chiếm rất lớn % đến việc quyết định thành công của 1 BAR CLUB.

Cho dù bạn có đông khách đến đâu, kiếm tiền nhiều thế nào, nhưng bạn hãy nghĩ rằng mỗi tháng doanh thu của bạn kiếm được bao nhiêu cuối cùng chỉ để trả hết cho phần mặt bằng…, nếu kiếm được mặt bằng rẻ thì số tiền chênh lệch hàng tháng bạn có thể dùng nó để làm chi phí marketing, tặng sản phẩm, mời khách, cũng như chi phí duy trì hàng tháng thấp sẽ giúp bạn gồng qua được những lúc khách vắng…

Ngành Bar Club không phải lúc nào cũng đông 1 tuần 7 ngày, thậm chí những nơi họ kinh doanh chỉ cần 1 tuần 3-4 ngày full là họ cực kì vui và đủ sở hụi rồi. Cho nên việc có mặt bằng rẻ sẽ giúp rất nhiều cho việc tập trung dồn khách vào 1 số ngày nhất định trong tuần.

2. Nhân sự – Con Người:

nhân viên phục vụ, chăm sóc khách hàng, kéo khách, tiếp tân, kế toán, kiểm kho, quản lý, cộng sự, bảo vệ, đều là những thành phần quan trọng quyết định việc khách tới club có muốn quay trở lại hay không? Hãy nghĩ đến việc nếu bạn có những con người giỏi, năng động, và tận tụy, họ làm được những gì cho bạn:

- Chăm Sóc Khách Hàng, Kéo Khách sẽ biết vận dụng mối quan hệ của họ và biết phải làm gì, họ kiếm khách kéo về CLUB cho bạn, để tăng doanh thu cho bạn.

- Tiếp Tân: Đặt bàn, dẫn khách, tạo ấn tượng tốt ngay từ khi bước vào cổng.

- Kế toán, Kiểm Kho: giỏi sẽ giúp bạn ít bị thất thoát chi phí, sản phẩm, v.v…

- Quản Lý sẽ nhắc nhở Nhân Viên, Phục Vụ làm tốt việc và tập trung làm việc cũng như nhìn ra những việc tiểu tiết trong lúc phục vụ khách của nhân viên và nâng cấp dịch vụ.

- Nhân Viên Phục Vụ: nếu làm tốt và chu đáo vừa được tiền tip vừa được khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn quay lại.

- Bảo Vệ: cho khách cảm thấy 1 sự an toàn, giải quyết những xích mích không đáng có khi đã uống say ở trong CLUB.

3. BACKGROUND thân thế quyền lực, mối quan hệ của Chủ BAR CLUB:

người lãnh đạo, đi đầu, là chủ hay là nhà đầu tư, có là gì gì đi nữa thì việc họ quan tâm tới Business của họ cũng thật sự không thể xem thường. Bar Club là 1 thị trường khá phức tạp, người thường không phải muốn mở được là có thể mở, xin giấy phép bán rượu, shisha, thường xuyên bị kiểm tra, gây sự, bắt phạt, tịch thu, v.v…

Cho nên mối quan hệ thân thế quyền lực tiền tài của chủ BAR CLUB cũng quyết định việc BAR CLUB đó có tồn tại lâu dài hay không ?! Cứ nghĩ đi, mỗi ngày bạn hoạt động làm ăn, đang có khách, Các Nhà Cầm Quyền phía bên này bên kia lựa ngày cuối tuần đông khách đến kiếm cớ kiếm chuyện với bạn để phạt, liệu bạn có thể làm ăn yên ổn hay khách còn kéo tới chỗ của bạn hay không ?

Người chủ là người sẽ mang đến cái Lửa, Nhiệt Huyết và Niềm Tin vững chắc cho nhân viên và những người làm việc cho họ, cũng như nếu bản thân chủ là người có quyền lực lớn, tự khắc 1 phần nào đó họ cũng sẽ thu hút nhân tài đến đầu quân cho họ.

Chưa kể cơ bản, khi những vị khách biết rằng muốn nhờ vả người chủ cho những công việc khác, thì họ tất nhiên sẽ đến ủng hộ quán của người đó.

Các cô gái , chàng trai cũng muốn tạo quan hệ với chủ nên cũng thường xuyên lên ủng hộ.

4. Sự kiện, khuyến mãi và marketing quảng cáo:

Một Bar club khó có thể nào mà đông 1 tuần 7 ngày, chỉ có thể 2 ngày cuối tuần mà thôi, vậy làm sao để tăng thêm 2-3 ngày nữa trong tuần. Đó là câu hỏi được đặt ra, và bài toán phải được giải đáp qua MARKETING TEAM.

Promotion Sự kiện Khuyến Mãi có thể được ưu ái vào 1 ngày trong tuần. Ví dụ như event: Ladies Night 4 cô gái 1 chai rượu, hoặc Mua 1 tặng 1, hoặc có thể ưu ái theo cách nếu bạn là Phái Đẹp chúng tôi sẽ có chuyên gia làm đẹp chăm sóc riêng cho bạn ngày hôm đó, chỉ cần bạn đến sớm chúng tôi sẽ có người make up lẫn stylish tư vấn cho bạn, hoặc chúng tôi có thể cho xe đến đón bạn nếu bạn đủ VIP.

Nếu như chi phí thuê mặt bằng rẻ, bạn có thể tập trung vào MARKETING, và Chi Phí để bày ra những event câu khách khiến cho khách cảm thấy họ thực sự VIP, khi đó họ sẽ tự động truyền miệng để kêu gọi rủ rê những người bạn khác.

Event (Sự Kiện) sẽ giúp cho bạn có lý do để quảng cáo, kéo khách tới, cũng như xây dựng thương hiệu hình ảnh cho BAR CLUB của bạn được nhiều người biết tới.


5. Thiết kế, concept, dịch vụ:

Định hướng concept, thiết kế và dịch vụ sẽ giúp cho bạn định hướng được đối tượng khách hàng bạn nhắm tới. Chẳng có 1 người trong giới ăn chơi nào mà lại muốn bỏ 1 số tiền rất lớn để mua không khí vui vẻ, hạnh phúc, sung sướng và show off trong 1 cái CLUB nhìn thật là bôi bác nhếch nhác và chẳng có gì đặc biệt cả.

Còn nếu đánh vào giới ít tiền thì chi phí đầu tư cũng đừng quá cao, nếu không chẳng biết bao giờ mà lấy lại đủ vốn.

Thiết kế không đồng nhất, mỗi nơi chắp vá 1 ít thì thật không ổn, khách sẽ chỉ đánh giá bạn là 1 chủ đầu tư không có tầm cỡ, và cuối cùng là dịch vụ mà phục vụ không tốt thì khách thật sự chẳng muốn quay lại đâu, trừ khi bạn đánh vào giới ít tiền và chỉ quan tâm tới giá rẻ, chơi vui vui thỉnh thoảng mới đi.

6. Diện tích mặt bằng và vị trí:

BAR CLUB thì thường sẽ thích chọn chỗ nào góc hơi khuất tối tối 1 chút, nếu mặt tiền quá thì khá là phức tạp dễ bị dòm ngó hay để ý. Nói chung là không quá nằm ngay mặt tiền đường những con đường sầm uất, mà có thể chỗ nào đó vắng người đi qua lại, nhưng mà phải có chỗ cho giới ăn chơi đậu xe thoải mái và khoe xe siêu sang.

Ngoài ra diện tích cũng rất quan trọng, nếu nhỏ quá thì rất chán, vì cũng từng đó con người chỉ phục vụ được cho có gần 100 khách, chi phí quản lý tốn kém hơn, bù lại việc khách đi chơi chỉ cần vài chục người là cũng thấy Đông Vui và có không khí rồi. Tuy nhiên bạn nên suy nghĩ đến việc có những khách chỉ đi được ngày cuối tuần, hoặc những ngày lễ, thì đến lúc đó việc mặt bằng nhỏ sẽ rất ảnh hưởng tới doanh thu của bạn.

Còn nếu to quá, sức chứa, 600-800 khách thì phải nói rằng quá to, khi đó bạn phải tìm cách làm sao khách kéo đến đủ để lấp đầy được khách, nếu không thì nhìn sẽ rất là loãng, thưa thớt, vắng hoe, khiến cho người chơi không có không khí, cảm thấy chán và bỏ về sớm, nhưng bù lại những ngày lễ lớn, hay tổ chức event, thì bạn tha hồ mà hốt bạc, nhưng việc duy trì nhân viên phục vụ cho 1 địa điểm quá to cũng là cả quá trình chi phí khủng khiếp.

Vì vậy mặt bằng to hay nhỏ, hay vừa phải, đều quyết định đến việc CLUB của bạn có được nhiều người lựa chọn để đi hay không ?!


7. Giá Tiền và Khách:

Một đề tài rất nhạy cảm đó là tiền, thế nào là giá cao, thế nào là giá rẻ, thế nào là giá tốt, nó tùy thuộc vào túi tiền của giới đi ăn chơi ít hay nhiều tiền, chắc chắn 1 điều chẳng ai muốn tốn quá nhiều tiền, nhưng vẫn muốn chứng tỏ đẳng cấp của ta đây cả.

Nhưng cơ bản là khi họ chi bao nhiêu tiền họ sẽ được những dịch vụ gì kèm thêm để cảm thấy xứng đáng với số tiền họ bỏ ra khiến cho những người xung quanh phải thèm thuồng hoặc ganh tị. Đi Bar Club là để vui chơi và show off cho người khác nhìn ngưỡng mộ rồi ganh đua để những đại gia khác chi tiền nhiều hơn mà.

còn về vấn đề khách, 2 từ khách đẹp và gái đẹp là câu nói được thốt ra nhiều nhất của cả trai lẫn gái giới ăn chơi khi nói về đi chơi ở 1 BAR CLUB nào đó. 1 CLUB chỉ thành công khi trong đó có cực kì nhiều người đẹp, chân dài, v.v…

Gái Đẹp nhiều thì thu hút Đại Gia lên chơi, vì các anh lên để kiếm các em và khi Đại Gia lên chơi nhiều thì các em Gái sẽ cố gắng tút tát cho Đẹp hơn để lên chơi kiếm các anh Đại Gia hòng được đổi đời. Tóm lại CLUB vẫn được hưởng lợi nhiều nhất từ sự cộng hưởng này.

Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra từ hồi đầu mới đi vào hoạt động ? Làm Sao để có gái đẹp đến CLUB và làm sao để có Đại Gia tới chơi ?!

Cái này chắc phải phụ thuộc vào điều số 3 rồi: Background thân thế mối quan hệ của Chủ Bar Club ?

8. DJ, Âm Nhạc, Âm Thanh, Ánh Sáng:

Trừ khi bạn mở bar theo phong cách LOUNGE chơi nhạc CHILL OUT, nhẹ nhàng xập xình để khách hút cigar uống rượu vang , whisky, v.v… còn không thì nếu nhạc mà không dập tới bến , không có xung động, không  hay, không chơi những bài hit đỉnh, không làm cho khách cảm thấy muốn nốc rượu vào người không muốn nhún nhảy thì bạn nên chắc chắn 1 điều bạn nên chuẩn bị dẹp tiệm đi là vừa rồi đó. Khách sẽ thấy Club gì chơi nhạc chán quá, không muốn quay lại đây nữa.

Âm thanh và Ánh Sáng: Loa rẻ tiền, chói tai, bạn nghĩ coi khách có chịu nổi và ngồi chịu bỏ tiền ra để bị tra tấn như vậy hay không ?! Ánh Sáng nếu không có ảo diệu, không có nhấp nháy, sáng tối để tôn lên vẻ đẹp của CLUB, của các cô gái, cũng như ánh sáng sáng trưng, liệu có còn mang đến cái gọi là không khí của BAR CLUB ?!

9. Phong Thủy và Cúng Kiếng:

Nghe thì thật sự rất buồn cười, nhưng đây lại là 1 phần rất quan trọng trong việc làm ăn, đặc biệt là những người làm doanh nghiệp của các nước Châu Á, họ cực kì tin vào Phong Thủy, hãy nhìn vào Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc … các bạn sẽ thấy có những ban thờ to đùng đoàng, hướng, góc xây nhà được bẻ cong, vạt 1 bên, hay làm 1 cái gì đó để chắn …

Đã có Dương thì có Âm, bạn hãy nhìn vào YIN & YANG cái Vòng Bát Quái, nó là sự cân bằng âm dương, hãy hỏi các Chủ Bar Club, những địa điểm họ thuê hoạt động kinh doanh, đêm khuya bảo vệ có nói rằng nghe tiếng động lạ, hay là có những chuyện li kì khó hiểu hay không ?!

Thậm chí lâu lâu có những chuyện xui xẻo bạn gặp phải mà không hiểu tại sao hay từ đâu ra, nhân viên thay đổi liên tục, nhiều chuyện cãi nhau, v.v…, đó là do PHONG THỦY đó các bạn ạ.

10. Yếu tố may mắn, thời vận, gặp thời:

Đừng coi thường yếu tố may mắn nhé … may mắn kiếm được mặt bằng tốt, may mắn gặp được nhân tài theo bạn, may mắn mở đúng lúc, v.v…

Có những người đã mở ra mô hình đó từ trước, nhưng họ không gặp thời, vì có lẽ nó quá mới cho giới ăn chơi tiếp nhận, cũng có thể họ gặp xui vì dính ngay vào lúc kinh tế đi xuống, nhà nước cấm cửa, v.v… có những BAR CLUB mở ra đúng ngay lúc khi mà mô hình nightclub đã quá chán bão hòa, thì LOUNGE ra đời, hoặc BEER CLUB hay PUB CLUB cho giới trẻ, v.v…

Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng. Trách nhiệm & Uy tín!

Hotline: 0901.438.178

, , , , ,

SetupQuan.Net

Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất FULL TRỌN GÓI về QUÁN.. uy tín rẻ #1 tại TPHCM.

Cung cấp trọn gói:Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ...

=> UY TÍN chuyên nghiệp an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng.

SetupQuán.Net©

SetupQuán.Net©- Chuyên Setup - Thiết kế thi công trang trí sửa chữa NỘI THẤT; Ngoại Thất QUÁN uy tín chuyên nghiệp giá tốt nhất ở tại TPHCM.
//Không tin uh? Cứ gọi thử xem; không hợp tác không sao :)
Xem qua hồ sơ năng lực tại đây:
Xem qua công trình đã thi công tại đây:
./ SetupQuán.Net© là gì?
./ Hoạt Động Lĩnh Vực gì?
./ CS bảo mật Thông tin ntn?
./ Có Tuyển Dụng không?
./ Hoạt Động Xã Hội
./ Mời Hợp Tác
./ Liên Hệ TT. CSKH

Tel: 0901.438.178
Email:
VPGD:
Nhà Xưởng Sx:

DMCA.com

Cung Cấp

./ Mái hiên - Mái Xếp
./ Bảng hiệu Quảng cáo
./ Tấm lợp lấy sáng thông minh
./ Cửa cổng- khung kệ
./ Tranh trang trí
./ Giấy dán tường
./ Ốp Tường 3D
./ Ốp Trần
./ Trần Thạch cao
./ Sàn gỗ - Thảm lót sàn
./ Tấm Ốp Kim Loại
./ Trang trí đèn - Setup đèn
./ Vật dụng trang trí
./ Bàn ghế - Kệ - Quầy

Term Of Use

Setup thiết kế trang trí sửa chữa thi công Nhà Hàng

Xem thêm thành viên tại đây

Lĩnh Vực Hoạt Động

Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất CỬA HÀNG.. uy tín số 1 tại TPHCM.

- Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ...

Lĩnh vực khác:

  • Nhà phố - Căn hộ - Chung Cư - Biệt Thự
  • Quán - Tiệm - Studio
  • Cửa hàng - Shop - Siêu Thị - Showroom
  • Nhà xưởng - kho bãi
  • Setup mặt bằng, thiết kế mặt bằng
  • Setup gian hàng, thiết kế gian hàng
  • Sân Vườn - Khu nghỉ dưỡng giải trí
  • Nhà Hàng - Khách Sạn

Like Us

Hệ thống thành viên như thế nào? Đủ năng lực hay không?

FAQ's

decor shop quần áo

decor shop tphcm

decor shop thời trang

decor shop hà nội

shop bán đồ decor

decor shop hcm

decor shop giá rẻ

nhận trang trí cửa hàng

cách trưng bày cửa hàng

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ

cách trưng bày hàng hóa đẹp

các kiểu trưng bày hàng hóa

cách trưng bày sản phẩm bắt mắt

trang trí shop quần áo theo phong cách vintage

cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

nghệ thuật trưng bày hàng hóa

trang trí shop quần áo đơn giản


Subscribe to Newsletter

We'll never share your Email address.